вé trai 9 tuổi đột тử vì bị mẹ ép học cả nɢàу lẫn đêm, вố mẹ Việt ơi xin hãy tỉnh nɢộ

Hoang Nguyen

Updated on:

Mẹ Tiêu Tiêu cứ ngỡ con tử vong là do ăn bánh cay nhưng sự thật còn kinh khủng hơn thế.

Buổi tối ngày hôm đó, tiếng còi xe cấp cứu vang lên trong không gian tĩnh lặng. Một bé trai đang nằm trên chiếc xe trong tình trạng hôn mê. Xung quanh đó là hình ảnh các bác sĩ vội vàng công tác kiểm tra do nhận được thông tin bé trai có dấu hiệu đột tử. Sau 3 giờ được hỗ trợ ống thở, hồi sức tim phổi và các thủ tục khác, bé trai đã không qua khỏi.

Đau đớn nhìn con trai trước mắt từ từ ra đi, người mẹ trẻ không ngừng gào khóc và hét lên: “Tất cả là lỗi của mẹ, đáng nhẽ mẹ không nên cho con ăn thức ăn cay!”.

Bé trai 9 tuổi đột tử vì mẹ ép học thêm cả ngày lẫn đêm, thêm cả cuối tuần - 1

Cậu bé 9 tuổi tử vong mà chưa kịp ăn hết số bánh cay.

Bác sĩ nghe người mẹ nói liền lập tức kiểm tra lại. Tuy nhiên, kết quả hoàn toàn bất ngờ, không hề liên quan đến thực phẩm cay nóng mà là do đột tử, có khả năng liên quan đến cảm xúc bị kích động quá hoặc kiệt sức, quá mệt mỏi.

Lúc này, bà mẹ lặng người, sợ hãi ngồi bệt xuống đất…

Bé trai 9 tuổi đột tử vì mẹ ép học thêm cả ngày lẫn đêm, thêm cả cuối tuần - 2

Người mẹ ân hận tột cùng vì sai lầm của mình.

Nguyên do thực sự dẫn đến cái chết thương tâm

Theo chia sẻ, cậu bé có tên là Tiêu Tiêu, 9 tuổi từ nhỏ đã học rất giỏi. Bé luôn học trước các trương trình học so với bạn đồng trang lứa. Tuy nhiên thời gian gần đây lực học của Tiêu Tiêu đã giảm sút rất nhiều, thứ hạng trong lớp của cậu bé cũng bị tụt mạnh.

Thấy con như thế, bà mẹ trẻ vô cùng lo lắng liền đi hỏi các bậc phụ huynh có con cùng lớp với Tiêu Tiêu, chị được mách rằng nếu con học không tốt phải cho đi học thêm, học phụ đạo thì mới bắt kịp được chương trình học, bé mới sớm quay về thời điểm ban đầu.

Bé trai 9 tuổi đột tử vì mẹ ép học thêm cả ngày lẫn đêm, thêm cả cuối tuần - 3

(Ảnh minh họa)

Nghe mọi người nói có lý, mẹ Tiêu Tiêu về nhà tìm hiểu và đăng kí cho con trai đi học thêm đàn piano, vẽ tranh và học thêm 3 lớp ngoại ngữ Anh, Pháp, Nga. Bình thường cậu bé sẽ học tại trường từ thứ 2 đến thứ 6, tối đến sẽ làm bài tập tại nhà. 2 ngày nghỉ cuối tuần là thứ 7 và chủ nhật đi học thêm năng khiếu và ngoại ngữ.

Tuy nhiên, cũng chính vì lịch học kín mít như thế lại khiến bé ăn không thấy ngon, ngủ không đủ giấc, sức khỏe ngày một kém. Thậm chí cậu bé phải thức khuya, dậy sớm để làm bài tập cho đủ.

Còn vào đêm hôm xảy ra sự việc, Tiêu Tiêu đang thức phải làm bài tập và ăn bánh que cay mà mẹ chuẩn bị. Thấy con ăn bánh mà không chịu làm bài tập, mẹ Tiêu Tiêu có nhắc nhở: “Bài tập còn chưa làm xong mà đã ăn. Nhanh lên, làm bài tập đi”. Nói xong chị đi ra ghế nằm ngủ thiếp tới lúc tỉnh dậy thì thấy con trai nằm gục trên bàn, máu mũi và miệng chảy ộc ra, hơi thở yếu. Lúc đó người mẹ mới hốt hoảng gọi xe cấp cứu thì mọi việc đã quá muộn.

Biết được toàn bộ câu chuyện, bác sĩ tức giận và nói: “Tôi đã nói rất nhiều các bậc phụ huynh rồi, trẻ em mà học nhiều như thế thì còn gì là người nữa”. Ông nói thêm, học tập quá sức gây gánh nặng cho tim, co thắt mạch máu, giảm cung cấp máu cục bộ, tốc độ lưu thông máu kém. Đó là lý do vì sao nhiều người thường đột tử vào tờ mờ sáng.

Leave a Comment